Thương hiệu Việt chiếm lĩnh thị trường sơ mi nam
20/04/2012
Email
In
Pdf


Vifash - Thị trường thời trang công sở nam giới ngày càng phân khúc rõ ràng hơn thành các nhóm tiêu dùng có nhu cầu và thị hiếu khác nhau. Bên cạnh phong cách ăn mặc truyền thống và chỉnh chu, nhóm nam giới trẻ ở độ tuổi từ 25 đến 35 đang hướng đến phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại hơn. Nhóm khách hàng này có nhu cầu về những chiếc áo sơ mi trẻ trung, vừa vặn, chất liệu nhẹ, màu sắc tươi sáng hơn và tiện dụng hơn trong nhiều bối cảnh sử dụng.

Cùng với sự hội nhập hóa ngày càng sâu rộng, các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng tràn vào Việt Nam như một xu hướng tất yếu. Điển hình là một số thương hiệu như: Giordano, Celio, G2000, Carven,….


Một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của G2000 tại Vincom

Tuy nhiên, theo một khảo sát mới đây của Vifash thì tại thị trường thời trang sơ mi nam, hàng Việt vẫn chiếm được cảm tình của phần lớn phái mạnh. Theo đó, 23% số người được hỏi quyết định sẽ mua sơ mi Việt Tiến, 19% quyết định sẽ mua sơ mi của May 10, 14% quyết định chọn sản phẩm của An Phước,  12% quyết định chọn mua sản phẩm của May nhà bè, khoảng 14% chọn mua các sản phẩm ít nổi tiếng hơn như Khacoto, Hòa Thọ,… số còn lại chọn mua sản phẩm của một số thương hiệu ngoại nhập hoặc hàng hóa Trung Quốc.


Một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của An Phước tại Vincom

Nhìn ở bề nổi có thể thấy các doanh nghiệp Việt Nam gần như chiếm lĩnh thị phần thời trang công sở nam giới với mạng lưới bán hàng phủ khắp từ đường phố đến siêu thị, trung tâm thương mại, dãy sản phẩm rộng từ mức giá thấp dưới 300.000 đồng/chiếc sơmi cho đến trên 1 triệu đồng. Việc các nhãn hiệu sơmi Việt Nam có mặt trong các trung tâm thương mại cao cấp bên cạnh hàng hiệu nhập từ nước ngoài ở Parkson, Vincom, Zen Plaza… là một trong những biểu hiện cho thấy sự phát triển khá tốt của hàng nội địa.


Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Việt Tiến

Có thể nói, lý do chính của việc chiếm lĩnh thị trường sơ mi nam của các thương hiệu Viêt là do chất lượng của các thương hiệu này tương đối ổn định, kiểu dáng phong phú và giá cả ở mức trung bình thấp phù hợp với thị hiếu và túi tiền của người Việt Nam.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều thiếu sự chăm chút cho dịch vụ. Khách mua sơmi trong siêu thị khó chọn hàng vì không đủ màu sắc và kiểu dáng, một số mã hàng không đủ cỡ. Ở các đại lý lẫn lộn giữa hàng chất lượng cao và hàng chợ thì người bán khuyến khích khách mua hàng chợ để có lợi nhuận cao hơn. Tính hệ thống của các doanh nghiệp chỉ mới dừng ở hình thức, một công ty có cả trăm điểm bán khác nhau, nhưng mua hàng chỗ nào muốn đổi cỡ phải quay trở lại đúng nơi đã bán hàng.

Trong thời gian tới, các thương hiệu Việt muốn đứng vững trên sân nhà thì ngoài việc quan tâm đến mẫu mà và chất lượng sản phẩm thì còn cần phải quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu mãi.

Thu Nguyễn


Ý kiến của bạn
Họ và Tên:
Email:
Tắt Telex Vni
Các bài mới


Các bài khác




Thế giới mẫu
Giới tính
Quốc gia
Đăng nhập bằng tài khoản của bạn trên Vifash


Quên mật khẩu? | Đăng ký?
Chuyên trang bảo trợ và hỗ trợ phát triển bởi:


Vifash, Copyright 2009 - 2012 Vietnam Fashion News
Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Viện Nghiên cứu Da Giầy, 160 Hoàng Hoa Thám, Q. Tây Hồ, Hà Nội.
Giấy Phép Số: 200/ GP-TTĐT. Cục QL phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông Tin Và Truyền Thông.