Chuyện thú vị về logo thời trang của các thương hiệu nổi tiếng
26/10/2010
Email
In
Pdf


Vifash - Mỗi thương hiệu thời trang nổi tiếng đều có một logo mang dấu ấn riêng. Thông thường thì logo của nó nhỏ và đơn giản, nhưng một số biểu tượng được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật tinh vi và vô cùng bí ẩn.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn lịch sử về 7 biểu tượng logo đẹp và khơi gợi nhiều trí tò mò nhất của bạn đọc:

1. Lacoste

Là một thương hiệu thời trang thể thao lâu đời và uy tín nhất, logo của Lacoste với biểu tượng là chú cá sấu màu xanh lá cây như đang mỉm cười trước mọi thử thách đã được tất cả mọi người biết đến.

Jean Rene Lacoste - người sáng tạo ra nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này đồng thời cũng là một vận động viên quần vợt. Năm 1933 Rene Lacoste thành lập một công ty chuyên sản xuất áo sơ mi cho các tay chơi tennis. Biệt danh mà mọi người vẫn gọi ông khi chơi tennis là Alligator - Cá sấu Mỹ vì tinh thần thể thao rất kiên cường của ông khi thi đấu với các đối thủ. Trong lúc vui đùa, một người bạn đã vẽ chú cá sấu để trêu ông và thế là nó đã nhanh chóng trở thành logo không thể tách rời của thương hiệu.

lacoste logo

 lacoste campaign 

2. Fendi

Hai chữ F úp ngược vào nhau như một câu đố thách thức những người yêu thích thời trang. Người phát minh ra logo là Karl Lagerfeld và sự hình thành, phát triển của thương hiệu Fendi được gắn liền với hai vợ chồng Edward và Adele Fendi. Logo đã trở thành điểm đặc trưng của Fendi trong hàng loạt các thiết kế như quần áo, dây khóa, túi xách, kính mát...

fendi logo

fendi campaign

3. Chanel

Logo của Chanel với biểu tượng là hai chũ C lồng kép vào nhau lần đầu tiên được trình làng thời trang vào năm 1925 trên một chai nước hoa Chanel # 5. Và rất nhanh chóng sau đó biểu tượng này đã xuất hiện ở hàng loạt các sản phẩm khác.

Có rất nhiều phiên bản xoay quanh lịch sử logo của Chanel như nó là biểu tượng của hai chiếc móng ngựa hay nó là biểu tượng của sự may mắn và thành công. Song chúng ta vẫn luôn tin rằng nó là hai chữ C viết tắt trong tên của người sáng lập - nhà thiết kế người Pháp Coco Chanel.
 

Chanel logo

chanel campaign

4. Calvin Klein

Ra đời cùng lúc với ngày thành lập (19/11/1942), song phải 30 năm sau logo của Calvin Klein mới được tung ra cùng dòng sản phẩm jeans với vị trí là ở sau túi của mỗi chiếc quần. Đây là logo rất dễ nhớ và thể hiện sự liên kết cao với thương hiệu . 

Điều thú vị ở đây là sự phân loại các sản phẩm qua màu sắc của logo này: màu đen được dùng cho quần áo của dòng Haute Couture, màu xám biểu trưng cho hàng may mặc phổ biến và mầu trắng là tượng trưng cho trang phục thể thao.

calvin klein logo

calvin klein campaign

5. Hermès

Là một công ty thiết kế của Pháp nổi tiếng với những sản phẩm cao cấp và hoàn hảo, logo của Hermès có biểu tượng là chú ngựa kéo xe dũng mãnh mang tính tượng trưng cao. Gia đình Hermès lựa chọn logo này để cho mọi người thấy công ty của họ luôn phát triển cùng với sự thay đổi của thời gian.

logo hermes

hermes campaign

6. Burberry Prorsum

Để tìm hiểu về lịch sử của logo Burberry Prorsum chúng ta phải ngược dòng thời gian trở lại năm 1856. Đó là năm Thomas Burberry mở cửa hàng bán quần áo  may sẵn đầu tiên. Ông đã thiết kế thời trang từ chất liệu không thấm nước và nó nhanh chóng được ứng dụng để làm quần áo mưa và áo khoác cho quân lính.

Năm 1901 ông đã nhận được một khối lượng đặt hàng lớn nên đã đánh dấu thương hiệu của mình bằng một logo mới là một hiệp sĩ dũng mãnh cùng một lá cờ có chữ là "Porsum"

burberry logo

Burberry campaign

7. Versace

Logo của Versace là biểu tượng có mối liên hệ đặc biệt với câu chuyện thần thoại Hy Lạp. Đó là nhân vật Medusa - người phụ nữ có cả sắc đẹp lẫn sự đáng sợ.

Theo truyền thuyết thì trước kia Medusa đã từng là một người phụ nữ xinh đẹp, có mái tóc bồng bềnh cực kì quyến rũ. Vì thế Medusa đã tự mãn cho rằng mình còn đẹp hơn nữ thần Athena. Sắc đẹp của Medusa đã thu hút Poseidon. Khi Poseidon theo đuổi, Medusa chạy đến đền thờ Athena và nghĩ rằng nữ thần sẽ bảo vệ cô, nhưng chẳng có gì xẩy ra cả. Poseidon đã hãm hiếp Medusa trong đền thờ của nữ thần (các phiên bản khác cho là Medusa tự nguyện). Cô ta cầu xin Athena nhưng nữ thần chẳng làm gì cả. Và để chắc chắn không có chuyện như vậy nữa, Athena biến nàng thành nữ quỷ với một cái nhìn có thể biến tất cả các sinh vật sống thành đá.

Gianni Versace là người luôn ám ảnh bởi những câu chuyện thần thoại là người đã sáng tạo ra logo này vào năm1978. Theo ông Medusa là sự lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu thời trang Versace vì "Cô ấy là biểu tượng của sự hấp dẫn chết người".

versace logo

versace campaign

Kim Linh

Tags:

Ý kiến của bạn
Họ và Tên:
Email:
Tắt Telex Vni
Các bài mới


Các bài khác



Thế giới mẫu
Giới tính
Quốc gia
Đăng nhập bằng tài khoản của bạn trên Vifash


Quên mật khẩu? | Đăng ký?
Chuyên trang bảo trợ và hỗ trợ phát triển bởi:


Vifash, Copyright 2009 - 2012 Vietnam Fashion News
Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Viện Nghiên cứu Da Giầy, 160 Hoàng Hoa Thám, Q. Tây Hồ, Hà Nội.
Giấy Phép Số: 200/ GP-TTĐT. Cục QL phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông Tin Và Truyền Thông.